0
trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần kiêng kị những điều sau:

1. Về tư thế ngồi. khi mang bầu đừng nên ngồi bắt chéo chân, không nên ngồi chùng lưng, thõng vai hay ngả người về trước. Chị em đặc biệt không nên nửa ngồi nửa nằm hoặc ngồi không có gì dựa.

2. Chó mèo rất dễ mang vi khuẩn hay giun sán vì thể chj em đang mang baàu tuyệt đối không nên chơi với chúng.

3. Không hút thuốc lá rất dễ khiến trẻ bị dị tật, các loại thuốc kháng sinh cũng vậy
> Mặc áo bầu như thế nào để thoải mái nhất
> Cách đơn giản để chọn được một chiếc quần bầu ưng ý

4. Không đc tham gia các hoạt động cần nhiều sức rất dễ gaay sảy thai cho bà bầu

5. Không đc tự ý nạo thai, tránh ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe, mà thậm chí gây mất an toàn đến tính mạng

6. Tránh hạn chế bị muỗi đốt rất có thể gây nên dị ứng hoặc các bệnh sốt xuất huyết hay virut cho các bà mẹ.

7. Trong thời kỳ có bầu mẹ bầu không nên sử dụng nước hoa. Việc sử dụng nước hoa sẽ gây ra các mối nguy hại khôn lường cho thai nhi và mẹ. Nó thậm chí làm mẹ bầu chóng mặt và đau đầu, buồn nôn, không phù hợp, mẩn ngứa ngáy, hen phế quản. ảnh hơngr đến thai nhi, nước hoa có thể gây rối loạn tình hình sức khỏe sinh sản, có thể không bình thường tinh hoàn, bệh ung thư dương vật nếu là bé trai.

8. Các chuyên gia khuyên các mẹ tuyệt đối không đc dùng mỹ phẩm có chất Retinoid (Retinol) & Axit salicylic. Hai chất này thường xuyên có trong mặt hàng chống lão hóa, tiêu diệt mụn hoặc tẩy các cấu trúc tế bào chết. Thay vì đó hãy dùng phương pháp tự nhiên

9. Không nên đụng chạm nhiều hay xoa bóp đầu vú, tránh kích động đầu vú, gây nên co thắt tử cung, dẫn theo sảy thai.

10. Đối với những đàn bà quá béo cũng đừng nên kiêng ăn, tránh bị tụt huyết áp, kéo theo thai nhi trong bụng phát triển chậm.

11. lúc mang bầu, mẹ bầu không nên ăn nhiều đồ ngọt, vì ăn nhiều đường sẽ dẫn theo bệnh đái đường & thai nhi quá to, làm tăng sự nặng nề của bệnh nhân mẹ, kéo theo khó sinh con.

12. Nếu có thai điều cấm kị của mỗi bà bầu chính là đừng nên tắm nước lạnh. đặc biệt là đừng nên tắm trong bồn tắm. Dường như không nên uống chè đặc & cà phê.

13. nếu cần đi ra ngoài thì thích hợp nhất mẹ bầu không nên đến nnhững nơi quá đông đúc như: lên xe buýt, lễ hội. mặt khác, mỗi mẹ bầu cũng không nên đi bơi ở các bể bơi công cộng để chống lây nhiễm các bệnh.

14. Nếu trước trên đây mẹ bầu là người thích đi du lịch thì khi mang bầu bạn hãy tạm ngừng một lúc. Bởi các chuyến đi xa luôn luôn tiềm ẩn các nguy hiểm khó có thể biết trước được.

15. một số người hay có quan điểm giấu tuổi thai nhi. điều đó là không nên tránh việc dự tính sai ngày sinh nở and có thể xảy ra sự cố.

Xem thêm: Những kiểu váy bầu phù hợp cho mẹ bầu đi làm

Đăng nhận xét

 
Top