0
Cùng với sự phát triển đô thị hóa những mẫu phố cùng dần thay đổi theo để phù hợp với nhu cầu của thời đại. Ngày nay những mẫu nhà phố thường có mặt tiền hẹp thường từ 3-6m do đó những mẫu nhà phố thường được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại tránh những chi tiết rườm rà, rối rắm ngoài mặt tiền để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Dưới đây chúng tôi sẽ dưới thiệu với các bạn một số mẫu nhà phố mặt tiền 5m để các bạn tham khảo và lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với mảnh đất và điều kiện sinh hoạt của gia đình mình

Nhà phố 5x20m 2 tầng mái thái

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x20m mái thái
Mẫu nhà phố 2 tầng 5x20m mái thái

Nhìn tổng thể kiến trúc của ngôi nhà phố 5x20m 2 tầng này hiện nên trang nhã với gam màu trắng làm chủ đạo kết hợp với mái ngói ghi xám mang lại nét đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Tường được được tạo điểm nhấn bằng những mảng tường được sơn màu xám và những gờ kẻ ngang tạo sự mở rộng không gian về mặt thị giác. Cửa ra vào được thiết kế rộng bằng gỗ sơn đen đối lập với màu sơn tường tạo cái nhìn tương phản thú vị trong thiết kế.Cửa được thiết kế rộng như muốn nói luôn đón chào tất cả các vị khách tới thăm. Cửa sổ và cửa tầng 2 được làm bằng kính khung nhôm để có thể lấy được ánh sáng tối đa vào trong phòng.

Nhà phố 5x18m 3 tầng tại Vạn Phúc

Mẫu nhà phố 3 tầng 5x18m phong cách hiện đại
Mẫu nhà phố 3 tầng 5x18m phong cách hiện đại

Mẫu nhà ống 5x18m này được thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường nét đơn giản trong kiến trúc. Những ô thoảng nhỏ được thiết kế dọc theo tầng 2 và tầng và trên tầng thượng tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà đồng thời mang lại một vẻ đẹp thẩm mỹ lạ mắt cho mẫu nhà phố 3 tầng này. Những mảnh xanh từ những chậu cây cảnh nhỏ cũng được đan xen vào không gian kiến trúc của ngôi nhà tạo bầu không khí xanh mát cho không gian sinh sống giữa đô thị ồn ào, chặt hẹp.
Mặt bằng công năng tầng 1 của ngôi nhà phố 5x18m 3 tầng này gồm có khu vực để xe ô tô, phòng khách được thiết kế rộng.
Mặt bằng công năng tầng 1 và tầng 2 mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại 5x18
Mặt bằng công năng tầng 1 và tầng 2 mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại 5x18 

Mặt bằng công năng tầng 2 gồm có: phòng bếp và phòng ăn được đặt ở khu vực phía ngoài mở ra ban công, giúp tránh ám mùi đồ ăn lưu lại trong nhà. Phòng ngủ được thiết kế phía sau tạo không gian nghỉ ngơi, yên tĩnh. Nhà vệ sinh chung được đặt phía ngoài cạnh sảnh thang.
Mặt bằng tầng 3 và tum mẫu nhà phố hiện đại 5x18m 3 tầng
Mặt bằng tầng 3 và tum mẫu nhà phố hiện đại 5x18m 3 tầng

Mặt bằng tầng 3 gồm có 2 phòng ngủ có vệ sinh khép kín.
Tầng tum là vị trí cao nhất của ngôi nhà được dành để đặt phòng thờ và khu vực sân phơi.

Mẫu nhà ống 5x14m 3 tầng hiện đại


Phối cảnh mẫu thiết kế nhà phố 5x14m 3 tầng hiện đại
Phối cảnh mẫu thiết kế nhà phố 5x14m 3 tầng hiện đại

Chắc hẳn ai đi qua cũng từng ít nhất 1 lần ngoái lại nhìn mẫu nhà ống 5x14m 3 tầng này. Với phong cách kiến trúc hiện đại, ngôi nhà mang đến một nét đẹp trẻ trung, mang hơi thở của thời đại. Với những đường nét đơn giản, mạnh mẽ, những chi tiết bất đối xứng và việc kết hợp với những nguyên vật liệu hiện đại như sắt, kính, xi măng,… đá ốp, gỗ nhân tạo, tạo cho mặt tiền của ngôi nhà mang đậm chất hiện đại. Với thiết kế lùi lại 1 khoảng không gian để làm sân trước, giúp cho gia chủ vừa có không gian vui chơi cho con trẻ, tạo sự an toàn, đồng thời tạo sự thông thoáng hơn cho ngôi nhà. Bởi với chiều dài 14m, chiều ngang 5m thì không gian nội thất bên trong thường bị thiếu sáng và ngột ngạt nên việc tạo khoảng thoáng phía trước giúp ngôi nhà bớt ngột ngạt hơn so với việc xây sát cạnh mặt đường phố ồn ào.

Đăng nhận xét

 
Top