0
Khi thiết kế hoàn thiện nhà ở thì cửa gỗ là loại vật liệu được rất nhiều ưa chuộng và sử dụng. bởi tính thẩm mỹ cao cũng như là giúp cho ngôi nhà thoáng mát hơn. Cửa gỗ tự nhiên được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau. Bình thường, người ta thường lựa chọn những loại gỗ như: gỗ căm xe, gỗ gõ đỏ, gỗ tùng, xoan đào... để làm cửa gỗ. Tuy nhiên để đảm bảo có thể chọn được bộ cửa gỗ tự nhiên tốt sang trọng cho ngôi nhà của mình thì bạn nên chú ý những điểm sau:
Lựa chọn dựa vào chất liệu gỗ
Công việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là lựa chọn loại gỗ để làm cửa. Đối với mỗi loại gỗ khác nhau thì sẽ cho bạn một bộ cửa với những màu sắc và vân gỗ khác nhau. Ví dụ như cửa làm từ gỗ lim thì sẽ có màu đen tuyền, cửa làm bằng gỗ sưa đỏ thì cho bạn một bộ cửa có màu đỏ đô đẹp mắt...
Công việc tiếp theo đó là lựa chọn hoa văn đường nét làm cửa. Bạn có thể lựa chọn những họa tiết trang trí cổ điển hay cũng có thể chọn những kiểu dáng hiện đại. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể dùng thêm chất liệu kính để trang trí cho bộ cửa của mình.
Dựa vào vị trí lắp đặt
Việc xác định vị trí lắp đặt giúp cho bạn có thể dễ dàng chọn được loại cửa gỗ với những công năng phù hợp. Bởi mỗi vị trí cửa có yêu cầu và những công dụng khác nhau.
Nếu như là cửa gỗ để lắp đặt cho phòng ngủ thì cửa phải đáp ứng được yêu cầu đó là cách âm tốt, nếu như lắp cửa đại sảnh của biệt thự hoặc cổng chính thì cửa không chỉ phải đảm bảo được về mặt thẩm mỹ mà cửa còn phải có độ bền cao, chịu được nắng, chịu mưa tốt chịu được sự tác động từ những điều kiện thời tiết bên ngoài thay đổi thường xuyên.
Lựa chọn dựa vào tông màu chủ đạo của nội thất
Có thể nói rằng, cửa là một phần quan trọng của không gian nội thất trong ngôi nhà. Do đó, khi mà lựa chọn mua cửa gỗ thì bạn cần lưu ý chọn màu sắc sao cho phù hợp, hài hòa với màu sắc chủ đạo của tổng thể ngôi nhà. Với mỗi loại gỗ thì đều mang đến một màu sắc riêng, đặc biệt với mẫu cửa gỗ căm xe thì càng sử dụng lâu thì màu sắc càng đẹp và có xu hướng chuyển từ màu đỏ thẫm sang màu cánh gián sang trọng và đẹp mắt.
Những lưu ý khi lựa chọn cửa gỗ cho nhà ở đẹp- 1

Lựa chọn dựa theo phong cách thiết kế của ngôi nhà
Tùy thuộc vào mẫu biệt thự kiểu pháp, kiểu truyền thống, hay hiện đại mà bạn chọn cửa gỗ có những kiểu dáng như thế nào cho phù hợp. Cụ thể như với nội thất mang phong cách cổ điển, sang trọng thì bạn nên lắp đặt cửa gỗ thiết kế cầu kỳ, sang trọng, chạm khắc họa tiết tinh tế là phù hợp. Còn đối với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay thì các loại cửa gỗ đều được thiết kế đơn giản năng động sẽ giúp mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian.
Những lưu ý khi lựa chọn cửa gỗ cho nhà ở đẹp- 2

Hy vọng rằng với những thông tin trên thì các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được loại cửa gỗ phù hợp cho không gian của gia đình mình.


Đăng nhận xét

 
Top