0
Sơn tường là một trong các công tác cuối cùng của quá trình hoàn thiện công trình. công tác tưởng chừng cực kỳ nhẹ nhõm cùng lúc đơn thuần này thỉnh thoảng lại làm cho cả chủ nhà, kiến trúc sư mẫu mã và cả thợ thi công...đau đầu.
Màu nào cho tường?
Khác với những quá trình kiểu dáng – thi công trước, với tính siêng môn cao, những quy trình đòi hỏi yếu tố kỹ thuật mà chủ nhà đều có không nắm được, thì quá trình sơn tường là cực kỳ dễ, bởi ai cũng có thể nhìn thấy, nhận thấy sự việc, sự vật cụ thể. Màu nhan sắc là thiết bị trực quan buộc phải chủ nhà thường muốn tham dự vào giai đoạn chọn lựa cùng lúc quyết định màu sắc, giả dụ ko muốn nói là “qua mặt” kiến trúc sư để giành phần đấy cho chúng ta. Sự chọn lọc này vừa bắt nguồn từ tâm lý sử dụng lẫn tâm lý tiêu dùng. và bởi thế, ko sở hữu gì khó hiểu lúc các chủ nhà dễ nghe một anh bán sơn hơn là nghe kiến trúc sư trong việc tuyển lựa màu cho tường.>> Xem thêm: mẫu nhà phố 5 tầng cho thuê

Thường ngày, màu sắc của ngôi nhà (cả nội thất cùng lúc ngoại thất) đã được các nhà thiết kế định hình cơ bản từ ban sơ, bởi vì nó liên hệ tới nhiều nguyên tố khác như đường nét kiến trúc, những cái vật liệu không sơn khác tất cả sở hữu màu nhất mực (như đá màu đen, cửa nhựa màu trắng, inox màu ánh kim, gạch gốm màu đỏ nâu, cây xanh…). và màu nhan sắc đó cũng thường được miêu tả trong phối cảnh (bản vẽ 3D) hồ sơ kiểu dáng sơ bộ cùng lúc giấy tờ ngoại hình công nghệ thi công.
Tuy vậy, từ khi khởi công công trình tới quá trình sơn hoàn thiện, những chủ nhà thường xa rời phối cảnh ban sơ mà chính họ đã gật gù phù hợp. Họ thích tự lựa chọn, muốn chính bạn làm cho công việc này, đấy cũng là bí quyết khẳng định vị trí của tôi trong việc xây dựng ngôi nhà. thông tin về lĩnh vực này thì siêu sẵn cùng lúc với hầu hết thiết bị để tham khảo.
1 kiến trúc sư nói chuyện rằng anh mới đi đánh giá công trình – là một căn hộ chung cư bởi anh bề ngoài làm hoàn thiện nội thất; luôn thể kẹ sang căn hộ ngoài tham quan do bên đó cũng đang thi công. Sau màn chào hỏi giới thiệu chủ nhà bên đấy cũng sang căn hộ anh cáng đáng để tham quan trái lại. Chủ nhà hàng xóm cứ thích mê một mẫu màu anh sử dụng trong nhà, cùng lúc cầm bảng màu của tôi (do hãng sơn cung cấp) so sánh có màu thích kia, đồng thời cố tậu cho được màu tương ứng (để lấy mã). Xong rồi về nhà chúng ta, quay lại hỏi nhau rằng: Thế ví như sử dụng màu này thì sơn tại chỗ nào??? >> Xem thêm: điều cấm kỵ khi thiết kế nội thất
Mỗi bạn sở hữu 1 ý thích, quan niệm khác nhau về màu dung nhan, về thẩm mỹ. Nhưng 1 ngôi nhà, một công trình bắt buộc là nhân tiện hợp nhất, chứ không hề một bảng màu hỗn độn. sắm màu nào trong một… rừng màu? tậu màu, tưởng dễ mà chẳng dễ chút nào!
Mệt với màu tường
Mệt là mệt thật, mệt phần lớn kiểu. Cả chủ nhà, cả kiến trúc sư và cả bạn marketing lẫn thợ đều than thở như vậy. Mỗi người mệt 1 kiểu riêng. với kiến trúc sư, màu tường, màu sơn đã phải nghiên cứu trong mẫu mã sơ bộ ban sơ. phổ biến khi phương án chưa “chốt” được, phối cảnh chưa hoàn thiện chỉ do mẫu màu. Chủ nhà xem bản in, xem 3D ở máy tính, bắt buộc thay đổi màu nọ màu kia xem cho đã mắt. Về cơ bản, màu sơn ko tác động tới mẫu mã công năng đồng thời diện tích, nên kiến trúc sư và cùng sự thường chiều quý khách, để cho nhanh qua bước này, chuyển sang quá trình kiểu dáng kỹ thuật thi công.
Tuy vậy, chủ nhà lại cứ hay nấn ná tại bước này để ngắm nhìn ngôi nhà mai sau của bạn tôi. Kiến trúc sư càng chiều khách thì chủ nhà càng đòi hỏi. kết cục có thể sở hữu hầu hết phương án màu, rồi lại mất công xem xét, so sánh, có đi hỏi quan điểm mọi người nọ, mọi người kia. Rất… mệt!
Trong nhà thì lại mang nhiều thành viên, mỗi người 1 ý kiến, ý kiến khác nhau. Cũng… vô cùng mệt!
Lại nữa, chuyện… phong thuỷ ngũ hành. nhiều chủ nhà đề nghị, đòi hỏi kiến trúc sư phải làm theo đúng màu này màu kia bởi lý vì trên, mà thực tế về mặt màu nhan sắc, hòa dung nhan, thẩm mỹ nó cực kỳ mang vấn đề. bắt buộc bắt buộc hiểu màu sắc trên cơ sở ngũ hành mang tính biểu trưng đồng thời tương đối, chứ ko phải cứ thuỷ là màu đen, hoả là màu đỏ, mộc là xanh lá cây…>> Xem thêm: nhà phố mặt tiền rộng 7m
Màu sắc đẹp trên bảng màu không bao hiện nay giống như sơn trên thực tế, đồng thời thường nhật là… xấu hơn và khiến cho những chủ nhà thất vọng. Nhìn một mảng màu in nhỏ bé (trên bảng màu, quạt sơn) khác nhiều sở hữu sơn tại diện tường lớn đồng thời phụ thuộc vào nhiều nhân tố khác, như chất lượng bề mặt, ánh sáng, những vật liệu khác can hệ. Chính bởi thế nhiều lúc sơn lên rồi, nhắm nhía thấy ko ưng lại đổi màu. Việc chủ nhà muốn chọn màu sơn cũng là thông thường. Song, chủ nhà chỉ phải đưa ra các ý muốn, nguyện vọng cho người làm chuyên môn; thí dụ như muốn dùng màu chính là màu gì, muốn màu sơn nóng hay lạnh, cho cảm giác nhẹ nhàng hay sống động…; từ ấy kiến trúc sư sẽ căn cứ để đưa ra những bảng màu, hoà sắc đẹp ưng ý.
Sắm màu cho tường là rất mệt. phổ biến mọi người đã than vậy. giả dụ ai không tin cứ xoè quạt sơn (palette) mà xem, hoa mắt ngay. Thế phải phổ biến nguời mang kinh nghiệm bảo rằng: cứ định trước, hình dong trước trong đầu, mở bảng màu ra chọn thấy màu ưng là… “OK” luôn, thật nhanh gọn, chớ với xem nhiều!


Đăng nhận xét

 
Top