0
Cuộc sống bộn bề hối hả đỏi hỏi những nhu cầu giải trí nghỉ dưỡng của con người ngày một gia tăng hướng tới những giá trị to lớn hơn, chính vì thế xu hướng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đang ngày càng phát triển. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho gia đình bạn cách thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng hài hòa với nhiều tiện ích sang trọng, giúp gia đình bạn có một kì nghỉ hoàn hảo với không gian gần gũi thiên nhiên.

Mục đích thiết kế


Những yếu tố chính cần đảm bảo khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp: nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Vì vậy thiết kế phải thống nhất kiến trúc và cảnh quan, có sự hài hòa không gian nội thất với cảnh quan sân vườn cùng các tiện ích như bể bơi, sân chơi, phòng giải trí, phòng khách rộng rãi thông thoáng, liên thông với nhiều không gian chức năng khác, phòng ngủ thoải mái tích hợp spa, xông hơi…là không gian để hưởng thụ cuộc sống, nội thất được lựa chọn là những sản  phẩm cao cấp, sang trọng. Chính vì thế, từng góc nhỏ, từng chi tiết của biệt thự phải được đầu tư kỹ lưỡng nhằm mang lại vẻ đẹp hoàn hảo và giá trị sống đích thực cho chủ nhân.

Diện tích khi xây dựng biệt thự


Biệt thự có thể được xây dựng trên nhiều diện tích khác nhau, tùy vào yêu cầu của chủ căn hộ để các KTS lên các bản vẽ chi tiết cho công trình. Kiến trúc nội ngoại thất là yếu tố chính đảm bảo cho việc đáp ứng thỏa mãn cho việc nghỉ dưỡng.

Những biệt thự sang trọng đẳng cấp sẽ được xây dựng trên những mảnh đất rộng và có phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Thông thường, sẽ bao gồm 2 tầng, ưu thế của biệt thự 2 tầng là gọn, dễ bố trí phong cảnh xe kẽ ở ban công hoặc gần lối ra vào. Các bạn thường thấy rằng, thiết kế nhà ở gia đình có bố cục ba tầng hoặc bốn tầng, vì mảnh đất của chủ nhân bị hạn chế về bề ngang. Vì thế, để đáp ứng vấn đề về nhu cầu sử dụng phải xây cao hơn cho được nhiều phòng. Tuy nhiên, ngoài những trường hợp đặc biệt thì đa phần ý tưởng thiết kế biệt thự đẹp sẽ là bố cục nhà hai tầng, phong cách tùy thuộc vào sở thích của bạn. Hồ bơi luôn là điểm nhấn cho căn biệt thự nghỉ dưỡng,  những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất được thưởng thức ngay tại hồ bơi.

Lưu ý về phong thủy


Phong thủy là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn, bố trí trang trí nội ngoại thất cũng như việc lên bản vẽ để có sự thống nhất giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công nhằm mang đến những công trình đẹp, hợp phong thủy. Vì thế, thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng luôn phải kết hợp chặt chẽ từ ý tưởng của người sử dụng, thầy địa lý (phong thủy) và ý kiến xây dựng từ phía kiến trúc sư nhằm vận dụng những yếu tố như khí trời đất, con người, tự nhiên tạo ra một tác phẩm hoàn thiện, không chắp vá lộn xộn để ra một hình thái tổng thể của khu nhà.

Một số yếu tố khác cần chú ý như hướng nhà, hướng gió.... Khi tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn tránh gặp phải các vấn đề không đáng có như xung quanh khu vực có nhiều công trường, khu chăn nuôi hay tạp âm sẽ khiến ảnh hưởng đến việc nghỉ dưỡng của gia đình bạn.

Phong cách thiết kế


Sự phát triển của xã hội và sự hội nhập các nền văn hóa khác nhau trên thế giới, ngày ngay thiết kế biệt thự có nhiều phong cách khác nhau cho bạn lựa chọn tùy vào sở thích, không gian, diện tích, phong thủy của bạn để có những căn biệt thự nghỉ dưỡng ưng ý nhất.Sự kết hợp và hướng không gian sống gần gũi thiên nhiên luôn là điều được hướng tới nhiều nhất. Những vật dụng trang trí cầu kỳ của trường phái cổ điển nên được loại và hướng tới sử dụng những vật liệu hiện đại như kính, thép, nhôm, bê tông, gạch…

Nếu muốn thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng cách tân cổ điển phải kết hợp chọn lọc giữa kiểu dáng, hình khối của trường phái cổ điển với những đường nét mạch lạc. Biệt thự mang dáng dấp hiện đại nhưng vẫn không được mất đi tinh thần cổ điển vốn có.

Không gian xanh

Thứ năm, thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đề cao không gian sống gần gũi thiên nhiên. Tuy cây thuộc hành mộc, nhưng màu sắc và hình dáng mỗi loại cây sẽ khác nhau nên có thể chúng sẽ mang thêm nhiều hành khác nữa, vì thế cần phân biệt để phối hợp tốt theo hành và tuổi tác của chủ nhân. Thiết kế biệt thự vườn không thể thiếu những bộ bàn ghế tạo ra sự hòa hợp với thiên nhiên, là nơi cả gia đình chủ nhân thưởng thức bữa ăn ngoài trời hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn bầu trời khi đêm về.

Mỗi mẫu biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại dù tại núi hay khu vực ven biển đều mang một nét quyến rũ khác nhau. Nếu là một ngưởi yêu thích không gian xanh và khí hậu mát dịu thì hãy tận hưởng chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại những biệt thự nghỉ dưỡng trên núi. Ngược lại, sự mát mẻ cùng với không gian bao la phóng khoáng nên chọn nghỉ dưỡng tại những biệt thự ven biển. Sự trọn ven của kỳ nghỉ dưỡng có hay không là phụ thuộc vào việc lựa chọn căn biệt thự nghỉ dưỡng.


Đăng nhận xét

 
Top